Ngày Thất Tịch 7/7 Là Gì? Ý Nghĩa Ăn Chè Đậu Đỏ


Ngày Thất Tịch (7/7), Bạn đã ăn chè đậu Đỏ chưa???
———————
– Ngày thất tịch là gì? Đây là một trong những dịp lễ quan trọng, được coi là ngày lễ tình nhân của các nước phương Đông. Ngoài tên gọi lễ Thất tịch, ngày này còn có tên là Tết Ngâu hay ngày ông Ngâu bà Ngâu, được gắn liền với một câu chuyện cổ tích và đã có từ rất lâu là Ngưu Lang – Chức Nữ. Người phương Tây gọi đây là ngày Valentine của các nước Đông Á.

– Tương truyền, Ngưu Lang là chàng chăn trâu, tuy nghèo nhưng rất chăm chỉ, thiện lương. Ngưu Lang đã giành được tình cảm của nàng tiên dệt vải Chức Nữ, con gái út của Vương Mẫu Nương Nương, chuyên dệt các đám mây ngũ sắc trên bầu trời.

Hai người đã lên duyên vợ chồng, trải qua những năm tháng hạnh phúc bên nhau và có được 2 người con, một trai một gái. Một ngày nọ, Chức Nữ phải trở về thiên đình theo lệnh. Ngưu Lang đau khổ đuổi theo nhưng bị chặn ở sông Thiên Hà, ranh giới cõi phàm và tiên. Không thấy Chức Nữ, Ngưu Lang cứ ngồi đó chờ mãi. Từ đó về sau, bên cạnh sông Thiên Hà có thêm một vì sao, mọi người gọi đó là sao Ngưu Lang. Vương Mẫu vì cảm thương tấm chân tình của Ngưu Lang đã đồng ý cho họ mỗi năm vào ngày Thất tịch (mồng 7 tháng 7 Âm lịch) được gặp nhau một lần.

+++ Tại sao ngày 7/7 nên ăn chè đậu đỏ?

Theo quan niệm dân gian, đậu đỏ là loại thực phẩm mang lại nhiều may mắn bởi màu đỏ tượng trưng cho sự tốt lành, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Ngoài ra, theo truyền thuyết, nếu những người đang độc thân ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch sẽ nhanh chóng tìm được ý trung nhân. Ngược lại, những người đã có đôi ăn đậu đỏ vào ngày này, tình yêu sẽ bền chặt, bên nhau cả đời.

Theo khoa học phong thủy, đậu đỏ có màu đỏ sậm rất đẹp, tượng trưng cho sự may mắn.Đây là màu sắc sẽ giúp gia chủ rước thêm tài lộc vào nhà, đẩy lui đi mọi điều xui xẻo, buồn phiền. Không chỉ vậy, vận mệnh của người giữ hạt đậu đỏ sẽ đi lên theo hướng tích cực, tình duyên tấn tới, mọi việc thuận buồm xuôi gió vì đậu đỏ sẽ giúp “hóa hung thành cát”…

==>> KOM9 chúc cho các bạn chưa yêu, đang yêu, đã yêu, đã có chồng,… ăn chè đậu đỏ sẽ luôn gặp may mắn, bình an. Tình yêu ngày càng thêm son sắc, bền chặt, hạnh phúc 🙂

Nguồn tin: Internet

Tags :

Chia sẻ: